Thi công cách đổ khuôn cột trụ bê tông

Liên hệ

Còn hàng

Quy trình hướng dẫn chi tiết cách đổ cột trụ bê tông bằng khuôn mẫu , bán khuôn mẫu cột trụ , khuôn phù điêu , khuôn phào chỉ hoa văn , khuôn đầu cột , khuôn con tiện .....nhận thi công đổ cột trực tiếp tại các công trình với giá thành thấp , giao hàng vận chuyển tất cả các tỉnh thành trong nước .

Vui lòng chọn

Cột trụ hay cột nhà là một chi tiết rất đặc trưng của những biệt thự hay các công trình có phong cách tân cổ hoặc cổ điển làm nên một tổng thể công trình bền chắc , hoành tráng và sang trọng. Biện pháp thi công cột trụ được đánh giá là phức tạp hơn và khó hơn so với những chi tiết trang trí thông thường như phù điêu nghệ thuật , đầu cột hoa văn , con sơn chân gấu  phào chỉ hoa văn........ đặc biệt là cột trụ cao tầng thì càng khó hơn. Với công nghệ hiện đại cập nhật xu hướng mới nhất, chúng tôi giới thiệu biện pháp thi công khả thi nhất, an toàn nhất, và tiện lợi nhất đó là sử dụng khuôn mẫu đúc sẵn và được thi công đổ trực tiếp cột trụ tại các công trình . 

Quá trình thi công chi tiết đổ cột trụ bê tông bằng khuôn mẫu gồm các bước:

- Xác định vị trí cột :Trước khi thi công chúng ta cần phải định vị chính xác vị trí của cột so với công trình , thường thì hàng cột trụ được bố trí rất cân đối trong các công trình và để tạo độ hoành tráng cũng như khả năng chống đỡ tốt thì hàng cột thường được bố trí ở hiên nhà hoặc ở các mặt bên để tạo mái vòm . 

- Chuẩn bị cốt thépCốt thép được gia cố trước ở phía dưới , cắt uốn theo đúng hình dáng và kích thước của cột đã thiết kế

- Lắp ráp khuôn mẫu: Đầu tiên phun hoặc quét dầu vào bề mặt trong của khuôn, sau đó lắp ráp theo thiết kế cột được yêu cầu vì có những công trình đổ nửa cột ốp vào tường, cũng có công trình đổ nguyên cột tùy theo công trình mà ta điều chỉnh. 

- Quan trọng là cố định khuôn cột, trước tiên bạn nên làm chân móng cho bằng phẳng sau đó lấy những cây gỗ chống cố định khuôn làm sao khi đổ bê tông vào bên trong cột khuôn không bị dịch chuyển. Bắt vít dưới đáy chân để chân khỏi dịch chuyển và phồng lên

- Bước tiếp theo là tiến hành đổ bê tông: đổ được 1 đốt nên dùng máy rung để đầm hoặc dùng búa cao su gõ ở giữa tâm khuôn, đầm hoặc gõ cho tới khi nào các khúc nối chảy nước ra tức là đã nhẵn (lưu ý : không được gõ vào các chỗ nối bắt vít nhựa )

- Sau khi hoàn thành nên chờ khô khoảng 30 tiếng hoặc 2 ngày thì mới gỡ khuôn vì bản khuôn to nên lâu khô. Nếu gỡ sớm hơn khi tháo khuôn dễ bị vỡ các góc cạnh .

- Cuối cùng khi đã khô cứng chắc chắn tiến hành tháo khuôn, nên tháo từ trên xuống dưới và tháo một bên trước .

http://hangraobetong.vn/khuon-do-cot-tru-tron-vuong-hoa-van-vd,120

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

http://hangraolucbinh.com/thi-cong-do-cot-tru-tron-goi-gia-re-tai-binh-duong-vd,1184

Lưu ý: Đổ bê tông cột có ít cốt thép, cần chú ý bảo đảm cốt thép không bị xoắn và uốn cong. Đổ bê tông cột dày cốt thép, cần chú ý đầm chọc kỹ ở các góc cạnh và gõ thành ngoài của khuôn, để bê tông không bị rỗ ở lớp bảo vệ. Chú ý để các đầu thép chờ từ móng cột phải định vị đúng vị trí thép dọc của cột. Thép đai cột không cần phải giống nhau suốt chiều cao cột, cần tăng số lượng đai gấp đôi ở vị trí nối chồng thép (thường ở chân cột).

Để được tư vấn chi tiết về các mẫu khuôn hàng rào , khuôn cột la mã , khuôn con tiện , khuôn phù điêu , khuôn phào chỉ các loại...Quý khách hàng có thể liên hệ 0961871287 hoặc có thể tham khảo thêm về sản phẩm hangraolucbinh.com